top of page
Search
  • Writer's pictureNha Khoa Hoàn Mỹ

Đâu là những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn?

Nhổ răng khôn thường đem lại nhiều đau đớn, khó chịu, đôi khi còn vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe nếu bị nhiễm trùng. Vậy những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn như thế nào? Cách xử lý tình trạng này ra sao?


Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng khôn

Thông thường, các trường hợp nhổ răng phải được thăm khám và có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo khi nhổ răng được an toàn. Trong trường hợp nhổ răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm thì phức tạp hơn nên yêu cầu cao hơn về kỹ thuật cũng như điều kiện điều trị.

Một số dấu hiệu nhiễm trùng sau khi nhổ răng cần lưu ý như sau:

+ Răng sưng tấy, đau nhức không thuyên giảm

+ Đau nhói vùng xương hàm hoặc cổ, sưng tấy nướu và vùng má

+ Xuất hiện ổ mủ có máu ở răng

+ Răng nhạy cảm với thức ăn nóng hoặc lạnh

+ Màu sắc của răng thay đổi

+ Sốt

+ Sưng hạch bạch huyết ở cổ

+ Chảy máu kéo dài trên 48 giờ.

+ Hơi thở có mùi lạ, ngay cả khi đánh răng xong vẫn không loại bỏ được mùi hôi.

Việc thực hiện nhổ bỏ răng tác động đến nướu lợi, xương hàm nên cảm giác đau nhức, chảy máu, sưng tấy là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên nếu người bệnh xuất hiện những triệu chứng này kéo dài, không có xu hướng

giảm kèm theo sốt, khó thở, khó nuốt có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng nặng.

Lúc này, người bệnh cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nha Khoa Hoàn Mỹ - địa chỉ làm răng sứ titan chất lượng tại HCM

Những biến chứng của việc nhổ răng khôn là vô cùng phức tạp và để lại nhiều nguy cơ không thể lường trước được. Không phải biến chứng nào cũng gây ra nguy hiểm tuy nhiên cũng không được chủ quan, lơ là khi gặp các biến chứng kể trên sau khi nhổ răng khôn.

Vì vậy bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa an toàn, uy tín để đảm bảo an toàn cũng như không gặp phải những rủi ro không mong muốn.

Được biết đến là phòng khám nha khoa thẩm mỹ hàng đầu TP.HCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, giỏi kiến thức, kinh nghiệm dày dặn, tận tâm với nghề. Chúng tôi tự tin sẽ là địa chỉ làm răng sứ titan uy tín, điều trị nội nha, trám răng thẩm mỹ,... mà người tiêu dùng mong muốn, luôn lấy tiêu chí khách hàng làm mục tiêu để không ngừng hoàn thiện và phát triển, đem tới dịch vụ hiện đại nhất, hiệu quả cao nhất và giá cả hợp lý nhất.

Nha Khoa Hoàn Mỹ

Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hotline: 098 422 5589

Email: nhakhoahoanmy590@gmail.com






bottom of page