top of page
Search
  • Writer's pictureNha Khoa Hoàn Mỹ

Trường hợp bệnh nên điều trị tủy răng

Chữa tủy răng ở đâu tốt nhất? Chắc hẳn những ai đang trong tình trạng đau nhức răng đều đang băn khoăn không biết tìm đại lý nào uy tín, chất lượng để giải quyết tình trạng đau nhức này. Tủy răng là một mô sợi nhỏ chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh nằm ở giữa răng, có nhiệm vụ cung cấp chất dinh dưỡng cũng như nuôi sống răng.

Nếu tủy răng này bị nhiễm trùng hoặc bị tổn thương vì bất cứ lý do gì thì việc chữa tủy để giữ lại răng thật, tránh phải nhổ răng là điều vô cùng cần thiết và cần biết được chữa tủy răng ở đâu tốt tại HCM để có kết quả tốt nhất.

Điều trị tủy răng là gì?

Tủy răng có thể bị tổn thương không thể phục hồi do nhiều nguyên nhân như vi khuẩn xâm nhập (do sâu răng, viêm nha chu…), chấn thương (cơ học, nhiệt độ…)…, gây đau nhức thì răng cần được điều trị. nội nha. Viêm tủy răng là một phản ứng bảo vệ của tủy răng trước các tác nhân gây bệnh, bệnh có thể tiến triển qua nhiều giai đoạn, nhiều dạng tổn thương khác nhau: viêm tủy răng có hồi phục (viêm tủy răng trước), viêm tủy răng.

Điều trị tủy răng hay còn gọi là điều trị nội nha là quá trình điều trị làm sạch phần tủy răng đã bị tổn thương, bít hệ thống ống tủy để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp tiêu viêm và bảo tồn mô răng. còn lại.

Đối với những trường hợp răng sâu bị tổn thương sớm, tủy viêm có thể được dự đoán phục hồi sẽ cung cấp các yếu tố để tăng cường quá trình tái khoáng, ngăn chặn quá trình khử khoáng để phục hồi tổn thương thay vì cần phải tái khoáng cho răng. tái khoáng của răng. lấy tủy.

Trong khi đó, đối với những trường hợp đã hình thành lỗ sâu, tiên lượng là tủy bị viêm không hồi phục hoặc tủy bị hoại tử nên cần nạo bỏ hết mô nhiễm trùng, bảo vệ khoang tủy và trám phục hình. Phục hồi mô cứng bằng vật liệu thích hợp. Chỉ khi thực hiện, cùi răng sẽ hết viêm nhiễm, bệnh nhân không còn đau nhức, đồng thời vẫn bảo tồn được mô răng còn lại và tiếp tục thực hiện.

Các trường hợp cần điều trị tủy răng như:

  • Răng bị sứt, mẻ hoặc sâu làm lộ tủy, viêm tủy, nhiễm trùng trong xương.

  • Răng bị đau nhức, ê buốt khi ăn nhai hoặc nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

  • Răng đau liên tục, lan lên đầu và khi chết tủy.

  • Xuất hiện mủ trắng ở nướu gần chân răng và tái đi tái lại nhiều lần gây hôi miệng.

  • Khi răng gặp phải một trong các vấn đề trên, cần tiến hành điều trị tủy răng sớm để tránh tình trạng răng bị đau nhức và chết tủy.

Có thể bạn quan tâm: địa chỉ chỉnh nha tại hcm

Tại sao cần phải nhanh chóng chữa tủy răng?

Những lý do để bệnh nhân quyết định điều trị tủy răng ngay và luôn là:

Tủy răng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Trong khi bề mặt bên ngoài của răng cứng thì tủy răng bên trong được tạo thành từ các mô mềm và sống. Mô sống này đôi khi bị nhiễm trùng (qua sâu bên trong, các vết nứt trên bề mặt răng) và tủy răng bắt đầu chết. Khi xảy ra hiện tượng này, bệnh nhân nên điều trị tủy răng để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm, tránh lây lan sang các răng khác và hết đau nhức.

Điều trị tủy răng không làm tăng cơn đau và giúp bệnh nhân kiểm soát và giảm đau. Khi được phát hiện và điều trị sớm, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn.

Tủy răng sẽ không tự lành. Khi bỏ qua điều trị, trong một số trường hợp, cơn đau này có thể tự biến mất nhưng đây không phải là dấu hiệu tốt vì điều này cho thấy tất cả các dây thần kinh bên trong đã chết. Sự nhiễm trùng từ từ lan vào bên trong như những cục than âm ỉ trong ngọn lửa.

Tình trạng có thể xấu đi. Nếu không được điều trị, vi khuẩn bên trong ống tủy sẽ đi đến chân răng và vào các mô mềm của nướu và xương hàm. Điều này có thể gây nhiễm trùng toàn thân, có thể dẫn đến các nguy cơ nghiêm trọng hơn như đột quỵ, bệnh tim, v.v.

Điều trị tủy răng có thể cứu được răng. Không điều trị tận gốc sẽ gây đau nhức, nhiễm trùng và dẫn đến mất răng. Khi một chiếc răng bị mất, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề khác như sâu răng còn sót lại và các bệnh về nướu. vết cắn… và các vấn đề sức khỏe khác.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu

Nha Khoa Hoàn Mỹ

Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hotline: 098 422 5589

Email: nhakhoahoanmy590@gmail.com



bottom of page