top of page
Search
  • Writer's pictureNha Khoa Hoàn Mỹ

Những lưu ý khi trẻ thay răng

Đến một độ tuổi nhất đinh, quá trình thay răng sữa ở trẻ nhỏ sẽ diễn ra. Đây được xem như một cột mốc quan trọng vì quá trình thay răng này sẽ ảnh hưởng đến định hình răng miệng sau này. VẬy có cần phải đi nhổ răng sữa tại các trung tâm răng miệng hay không? Địa chỉ nhổ răng sữa uy tín tại hcm ở đâu?



Quá trình thay răng diễn ra như thế nào?

Thông thường quá trình thay răng ở trẻ sẽ diễn ra từ 6 – 12 tuổi, cũng có những trường hợp thay răng sớm khi trẻ còn 4 tuổi hoặc ngược lại là muộn khi trẻ 8 tuổi. Hàm răng của trẻ được coi là phát triển bình thường khi thứ tự của các răng vĩnh viễn sẽ mọc tương tự như răng sữa. Thời gian thay răng diễn ra ngắn hay dài phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đặc điểm của từng loại răng và vị trí của răng



Ngoài ra, một số thói quen xấu của trẻ cũng góp phần ảnh hưởng đến thời gian thay răng. Ví dụ như khi những chiếc răng sữa rụng đi, trẻ sẽ thấy miệng mình có khoảng trống và thường đưa tay vào miệng hay dùng lưỡi để tác động vào đó. Việc tác động này còn có thể gây ra viêm nhiễm nên các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở để trẻ bỏ dần những thói quen xấu này.

Những lưu ý khi trẻ thay răng

Khi trẻ thay răng ở giai đoạn này là vô cùng quan trọng, có thể gọi là tiền đề cho một hàm răng vĩnh viễn. Vì thế, cần đưa trẻ tới các phòng khám nha để theo dõi thường xuyên ngay cả khi các bậc phụ huynh thấy răng trẻ mọc đều và thẳng. Đặc biệt, các bậc phụ huynh không được tự ý nhổ răng cho trẻ tại nhà và nhổ bằng chỉ. Việc làm này rất dễ gây chảy máu chân răng và tạo nên một vết thương hở ở nướu răng, thêm vào đó, việc đưa tay vào miệng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào vết thương này có thể dẫn tới tình trạng nhiễm trùng.



Trong giai đoạn này, một số trẻ duy trì những thói quen xấu như: mút tay, lấy lưỡi đẩy vào răng, nghiến răng, thở bằng miệng, mút môi, chống cằm… dẫn đến tình trạng răng hô, răng mọc lệch, răng mọc chen chúc hoặc quá thưa, hay răng hàm trên không ăn khớp với răng hàm dưới. Nhưng nếu chẳng may những đứa trẻ của bạn gặp phải những tình trạng răng miệng trên, thì các phụ huynh cũng không nên quá lo lắng. Bởi giai đoạn này khuôn mặt và xương hàm vẫn chưa phát triển hoàn toàn nên rất thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp lại các răng nhờ những khí cụ chuyên dụng.

Hoàn Mỹ Dental là một trong những trung tâm uy tín chuyên về sức khoẻ răng miệng tại HCM. Hãy đưa trẻ tới Hoàn Mỹ Dental, tại đây các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra quá trình tiến hành phù hợp nhất, giúp con trẻ có một nụ cười đều và đẹp cho tương lai. Với sự tận tâm trong công việc cùng trang thiết bị hiện đại, Hoàn Mỹ Dental luôn làm hài lòng mọi khách hàng. Để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất xin vui lòng liên hệ hotline 0984225589

bottom of page