top of page
Search
  • Writer's pictureNha Khoa Hoàn Mỹ

Kinh nghiệm khi nhổ thay răng sữa cho trẻ

Các bậc phụ huynh hiện nay đa phần là các bạn trẻ mới lập gia đình nên chưa có nhiều kinh nghiêm trong việc nuôi dưỡng chăm sóc trẻ. Hiện nay vấn đề răng hàm đang rất được quan tâm từ đa số các gia đình trẻ. Vậy các phụ huynh cần đặc biệt chú ý đến các thời điểm khi trẻ mọc răng, khi trẻ thay răng vì từng thời điểm này rất quan trọng.

Đặc biệt là quá trình thay răng sữa và mọc răng mới rất cần đến các địa chỉ nhổ răng sữa uy tín để trẻ được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu không được nhổ sớm có thể ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến đường nhai của trẻ sau này.

Nhổ răng sữa tại nhà hiệu quả cần chú ý

Nếu có điều kiện thuận lợi hãy đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và nhổ bỏ đúng thời điểm. Tuy nhiên nhiều gia đình lựa chọn tự nhổ cho trẻ tại nhà đơn giản tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và chữa trị. Để làm được như vậy phụ huynh cần có những kiến thức cơ bản để quá trình nhổ răng được thuận lợi và hiệu quả.

Chú ý đến sức khỏe của trẻ có đủ điều kiện, răng đã đủ lung lay để nhổ và nhổ làm sao không gây chấn thương cho trẻ và không làm trẻ sợ trước và sau khi nhổ răng.

Trước khi tiến hành nhổ răng cần dạy cho trẻ hiểu biết về quá trình thay răng và việc nhổ bỏ là rất đúng rất cần thiết. Như vậy trẻ sẽ không sợ việc nhổ răng và sẽ sẵn sàng làm theo lời chúng ta chỉ dạy. Hướng dẫn trẻ làm lung lay răng bằng lưỡi để răng tự dụng hoặc dễ dàng trong quá trình nhổ răng.

Các bước nhổ răng sữa

Bước 1: chú ý sát khuẩn tay hoặc các dụng cụ nhổ răng thật kỹ trước khi tiến hành nhổ răng cho trẻ. Vì tại vị trí sau khi nhổ sẽ hở thành một vết thương và có chảy máu, nên làm như vậy tránh được cho trẻ bị nhiễm khuẩn.

Bước 2: kỹ thuật nhổ răng, điều này rất quan trọng vì trẻ con rất nhạy cảm, nếu thất bại sẽ dẫn đến tâm lý lo sợ cho trẻ. Động tác làm cần đúng kỹ thuật, dứt khoát, nếu thất bại cần động viên tinh thần cho trẻ được ổn định lành sau nhổ răng không gặp khó khăn. Tuyệt đối không hăm dọa trẻ, không dùng các hành động quá mạnh tay có thể ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.



Bước 3: tiến hành nhổ răng bằng các phương pháp khác nhau phù hợp với các loại răng khác nhau. Răng cửa có thể dùng chỉ buộc vào hoặc dùng tay với miếng gạc lên thân răng, vặn xoay và lay nhẹ để nhổ. Đối với răng hàm có thể sử dụng kìm hoặc dụng cụ chuyên dụng.

Bước 4: sau khi nhổ cho trẻ cắn một miếng bông hoặc gạch tại vị trí nhổ, để cầm máu trong vòng vài phút. Chú ý không được súc miệng bằng nước muối vì trong nước muối có nhiều axit có thể rửa trôi các huyết tương khiến vết thương lâu lành lại.

Liên hệ đến số hotline: 0984.22.55.89 để Nha Khoa Hoàn Mỹ hỗ trợ bạn tốt hơn.

Fanpage: facebook.com/nhakhoahoanmy590

Dịch vụ hỗ trợ điều trị nội nha trả góp

bottom of page