top of page
Search
  • Writer's pictureNha Khoa Hoàn Mỹ

Có nên niềng răng sớm cho trẻ em không?

Niềng răng là một cách làm đẹp cho răng, thẩm mĩ răng rất phổ biến hiện nay, niềng răng ngoài giúp các răng về đúng vị trí, giải pháp cho răng hô, răng vển,... nhưng nếu niềng răng sớm cho trẻ em thì có phải là giải pháp tốt không? Hãy cùng nha khoa Hoàn Mỹ tìm hiểu nhé!



Thời gian lí tưởng để niềng răng cho trẻ

Nếu muốn cho việc niềng răng bớt đau và quá trình niềng suôn sẻ hơn thì nên niềng răng trong khoảng thời gian mà xương hàm chưa cố định với độ tuổi trong khoảng từ 10 đến 15 tuổi.

Nên niềng răng sớm cho trẻ sau khi trẻ đã thay răng vĩnh viễn, và có những dấu hiệu như răng bị lệch, dư răng, bệnh nha chu,...

Niềng răng sớm cho trẻ sẽ mang lại hiệu quả và kết quả cao hơn, các răng sẽ về vị trí mong muốn mà không mất quá nhiều thời gian.



Khi chỉnh nha ở trẻ thì việc chạy răng cũng ít diễn ra hơn, không cần phải đeo hàm duy trì khi trưởng thành, vì khi niềng xong thì xương hàm đã được cố định nên răng sẽ không chạy được nữa.

Niềng răng còn giúp trẻ tránh được các bệnh về răng miệng như sâu răng nếu răng bị lệch quá nhiều là nơi để vi khuẩn sinh sôi gây sâu răng, chỉnh cấu hình miệng, cải thiện việc ăn uống cho các răng hàm,...

Có thể bạn quan tâm chỉnh nha trả góp tại HCM

Một vài lưu ý khi cho trẻ niềng răng sớm

Niềng răng khi còn nhỏ sẽ giúp cho thời gian niềng được rút ngắn và đạt hiệu quả cao, tuy nhiên cũng có một vài lưu ý trong quá trình niềng răng cho trẻ.

Trong quá trình niềng răng cần tuân thủ theo lịch hẹn của nha sĩ, tái khám định kỳ để kiểm tra tốc độ và vị trí của răng, chỉnh sửa niềng nếu cần thiết.

Kỹ lưỡng trong quá trình vệ sinh răng miệng, sử dụng bàn chải chuyên dụng để đánh răng, súc miệng thường xuyên để loại bỏ các mảng bám trên các mắc cài niềng, nên súc miệng bằng nước muối để diệt vi khuẩn.



Cần tránh những những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, nên ăn những món ăn, rau củ mềm để tránh nhai mạnh, ảnh hưởng đến răng niềng.

Vì trẻ ở độ tuổi hiếu động nên phụ huynh cần giám sát trẻ trong quá trình ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng và đặc biệt là nên theo dõi xem trẻ có hay đẩy lưỡi không vì việc này sẽ ảnh hưởng đến việc răng bị lệch.

PHÒNG KHÁM NHA KHOA KỸ THUẬT CAO HOÀN MỸ

Địa chỉ: 590 Nguyễn Oanh , phường 06, quận Gò Vấp, TP.HCM

Số điện thoại: (028) 39840766

Hotline: 0984 225 589

Email: nhakhoahoanmy590@gmail.com



bottom of page